Top 3 cách ngâm rượu Táo Mèo ngon nhất hiện nay

Từ trước tới nay, ông cha ta vẫn luôn coi rượu táo mèo là một bài thuốc dân gian có công dụng vượt trội trong việc chữa trị các bệnh lý về tiêu hóa & huyết áp. Bên cạnh đó, loại rượu này còn có hương vị thơm ngon khó cưỡng đặc trưng. Bởi thế cho tới hiện tại, cứ tới mùa táo mèo là mọi người lại thay nhau tìm kiếm cách ngâm rượu táo mèo ngon. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về vấn đề này, hãy cùng Rượu Đào Công Thành tham khảo bài viết sau đây! 

Đôi nét về rượu táo mèo 

Trước khi bỏ túi top 3 cách ngâm rượu táo mèo ngon nhất hiện nay, bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đôi nét về loại rượu này để có cái nhìn tổng quát hơn đã nhé. Rượu táo mèo là đặc sản nổi tiếng của người dân Tây Bắc, mọi quả táo mèo được trồng tại đây luôn có vị chua, chát đặc trưng nhưng khi đem đi ngâm rượu lại tạo ra hương vị thơm ngon đậm đà. 

Rượu táo mèo là một trong những loại rượu truyền thống ngon nhất nước ta.

Ngoài hương vị ngon tuyệt hảo, rượu táo mèo còn mang trong những lợi ích nổi bật đối với cơ thể nếu bạn biết cách sử dụng đều đặn & đủ liều lượng như sau: 

  • Rượu táo mèo kích thích hệ tiêu hóa, giúp người dùng ăn uống ngon miệng & tiêu hóa tốt hơn. 
  • An thần & giảm stress hiệu quả, giúp bạn ngủ sâu giấc.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp & bệnh lý liên quan tới tim mạch. 
  • Kích thích tuần hoàn máu não, loại bỏ nguy cơ đột quỵ & tai biến. 
  • Rượu táo mèo còn giúp làm đẹp da, chống lão hóa, se khít lỗ chân lông, giảm bóng dầu & hỗ trợ điều trị mụn trứng cá.

Top 3 cách ngâm rượu táo mèo ngon nhất 

Hiện nay đang là mùa thu hoạch quả táo mèo tươi (bắt đầu từ tháng 8 – 12 hàng năm). Nếu bạn muốn bỏ túi 3 cách ngâm rượu táo mèo ngon nhất để bồi bổ cho bản thân & gia đình thì đây chính là thời điểm cực kỳ thích hợp. 

Cách 1. Ngâm táo mèo với rượu trắng (không đường) 

Nếu bạn muốn trải nghiệm hương vị đậm đà & nguyên chất nhất của rượu táo mèo thì nên tham khảo cách ngâm táo mèo với rượu trắng (không đường) này ngay. Dưới đây là quy trình ngâm đúng cách mà bạn nên áp dụng theo: 

Ngâm rượu táo mèo với rượu trắng mang lại hương vị thơm ngon nguyên chất.

  • Bước 1 – Chuẩn bị nguyên liệu: Bạn hãy chuẩn bị 1 kg táo mèo hơi ngả vàng, 3 lít rượu nếp nấu thủ công (40 độ) và một bình thủy tinh ngâm rượu thể tích 5 lít. 
  • Bước 2 – Sơ chế: Đầu tiên bạn hãy rửa sạch táo mèo & bình ngâm rượu rồi để ráo. Sau đó tiến hành dùng dao cắt 2 đầu của táo mèo, bạn có thể bổ dọc hoặc thái lát táo tùy ý. 
  • Bước 3 – Tiến hành ngâm: Sau khi sơ chế xong, nhẹ nhàng xếp táo mèo vào bình thủy tinh & tiến hành đổ hết 3 lít rượu nếp vào là được. Chú ý đậy nắp bình thật chặt và bảo quản tại không gian khô ráo, thoáng mát, không có ánh nắng chiếu vào trực tiếp. 
  • Bước 4 – Thưởng thức: Ngâm & ủ rượu trong vòng 3 – 6 tháng là bạn có thể mở ra sử dụng được rồi. 

Cách 2. Ngâm táo mèo cùng rượu nếp cái hoa vàng 

Trong trường hợp bạn muốn mua rượu táo mèo làm quà biếu đặc biệt với hương vị dịu nhẹ, không quá chua chát thì cách ngâm táo mèo cùng rượu nếp cái hoa vàng chắc chắn là sự lựa chọn mà bạn nên cân nhắc. 

Rượu táo mèo ngâm cùng nếp cái hoa vàng sẽ có hương vị thơm ngon dịu nhẹ.

  • Bước 1 – Chuẩn bị nguyên liệu: bạn hãy chuẩn bị 1kg táo mèo tươi có màu hơi ngả vàng, 5 lít rượu nếp cái hoa vàng và một bình thủy tinh ngâm rượu có thể tích 5 lít. 
  • Bước 2 – Sơ chế: Bạn rửa táo mèo thật sạch, sau đó bổ đôi quả và bỏ cuống gọn gàng. Lúc này hãy tiến hành ngâm táo mèo với nước muối ấm trong vòng 1 tiếng đồng hồ để táo ra hết độ chua & chát. Vớt táo ra và rửa lại với nước sạch, chú ý để ráo nước. 
  • Bước 3 – Tiến hành ngâm: Nhẹ nhàng xếp táo mèo vào bình thủy tinh, sau đó đổ 5 lít rượu nếp cái hoa vàng vào cùng. Chú ý đậy nắp bình rượu thật chặt & đặt bình tại không gian thoáng mát, khô ráo (nhiệt độ không quá 30 độ C). 
  • Bước 4 – Thưởng thức: Ngâm & ủ rượu trong vòng 100 ngày là bạn có thể mở ra thưởng thức được rồi. 

Cách 3. Ngâm rượu táo mèo bằng phương pháp Đông Y ( cả tươi cả khô )

Trong trường hợp bạn muốn thưởng thức cách ngâm rượu táo mèo ngon chuẩn vừa có vị ngon của quả tươi mà vừa nhanh lên màu nâu đặc trưng thì hoàn toàn có thể áp dụng cách này. Đây là phương pháp ngâm tương đối đặc biệt do các ông cha ta để lại. Cách này sẽ ngâm táo mèo tươi & táo mèo khô cùng với nhau, cụ thể cách thực hiện như sau: 

Cách ngâm rượu táo mèo theo phương pháp Đông Y (cả táo tươi lẫn táo khô).

  • Bước 1 – Chuẩn bị nguyên liệu: với cách ngâm này, bạn hãy chuẩn bị 1kg táo mèo tươi, 0.5kg táo mèo khô, 8 lít rượu trắng (40 – 45 độ) và một bình thủy tinh ngâm rượu có thể tích 15 lít.
  • Bước 2 – Sơ chế: Bạn hãy rửa táo mèo tươi với nước, sau đó cắt bỏ 2 đầu rồi bỏ cuống sạch sẽ. Lúc này hãy ngâm táo cùng với nước muối ấm trong vòng 1 tiếng, sau đó vớt ra rửa lại với nước sạch và để ráo nước. 
  • Bước 3 – Tiến hành ngâm: Xếp táo mèo tươi vào bình ngâm rồi đổ 8 lít rượu vào cùng. Đậy kín nắp & ngâm trong vòng 15 ngày. 
  • Bước 4 – Cho táo mèo khô vào: Qua 15 ngày ngâm táo mèo tươi, bạn hãy chuẩn bị một chiếc chảo nóng và đổ táo mèo khô vào. Chú ý vẩy thêm chút rượu rồi dùng đũa đảo táo thật đều. Cách này sẽ giúp táo mèo khô dậy thêm mùi thơm đặc trưng. Sau khi đảo xong, bạn hãy để táo nguội và mở nắp bình rượu nhẹ nhàng cho nốt táo mèo khô vào cùng. 
  • Bước 5 – Thưởng thức: Đậy chặt nắp bình rượu & ngâm trong vòng 3 tháng tại khu vực có nhiệt độ thoáng mát và khô ráo. Hết 3 tháng là bạn có thể thưởng thức rượu được rồi. 

Lời kết 

Bài viết này, chúng tôi đã bật mí cho bạn đọc top 3 cách ngâm rượu táo mèo ngon nhất hiện nay. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cách ngâm phù hợp & có thể áp dụng thành công ngay từ lần đầu tiên. Nếu bạn quá bận rộn mà vẫn muốn thưởng thức rượu táo mèo chuẩn hương vị Tây Bắc, hãy liên hệ với Rượu Đào Công Thành để đặt mua với mức giá cực kỳ phải chăng nhé! 

RƯỢU ĐÀO CÔNG THÀNH 

  • Địa chỉ: Số 6 ngách 40, Ngõ 178 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội. 
  • Hotline: 0974.888.904
  • Email: ruoungamdaocongthanh@gmail.com

Bấm để gọi (Tư vấn 24/7)0974.888.904